Tổng Đài Tư Vấn Miễn Phí - 028.6672.9898 - 1800.6890
Giờ hoạt động: 07:00 - 22:00
Giỏ hàng ( 0 )

Những sự thật bất ngờ từ dứa cho việc giảm cân

23/10/2018

Dứa là một trong những loại trái cây có rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nó là một thực phẩm giúp giảm cân rất tốt. Các bạn nào muốn giảm cân thì nên dùng dứa trong kế hoạch giảm cân của mình nhé !

Những sự thật bất ngờ từ dứa cho việc giảm cân

  • Dứa là một nguồn tốt của nhiều loại vitamin và khoáng chất, với một sự phong phú của vitamin C và mangan
  • Dứa cũng là nguồn duy nhất của một hợp chất thực vật mạnh mẽ được gọi là bromelain, có trách nhiệm đối với nhiều lợi ích sức khỏe
  • Chúng bao gồm tăng tốc chữa lành vết thương, cải thiện tiêu hóa, phòng chống ung thư, giảm viêm và tăng cường chức năng miễn dịch
  • Trong dứa không chứa nhiều đường hay chất béo nên không tích mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và giúp đốt cháy lượng calo một cách hiệu quả.
  •  Với những thành phần trên, dứa là nguyên liệu giúp giảm cân rất hiệu quả đối với những người cần giảm cân theo phương pháp tự nhiên

dua

 

Sau đây mình xin giới thiệu một vài cách để giảm cân bằng dứa tốt nhất, mời các bạn xem qua !!!

Ăn dứa theo miếng hoặc uống nước ép

Khi ăn dứa theo miếng nó giúp cơ hàm chúng ta hoạt động và sẽ tiết nhiều nước bọt, và dạ dày cũng phải hoạt động nó sẽ giúp chúng ta có được cảm giác no. Đồng thời khi ăn theo miếng thì sẽ giúp cho chúng ta có thêm chất xơ, giúp tiêu hóa tốt hơn.

 

nuoc-ep-dua

 

Khi bạn nhai, dạ dày cũng phải co bóp khỏe hơn nên năng lượng cũng tiêu hao nhiều hơn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân giúp bạn giảm cân.

Ngoài ra các bạn có thể dùng dứa để lấy nước ép để uống hàng ngày để việc giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Ăn dứa trước bữa cơm sẽ giúp giảm cân hiệu quả 

Các bạn nên ăn dứa trước bữa ăn nhé, vì nó sẽ tạo cho bạn cảm giác no do đó bạn sẽ cho bạn cảm giác bớt thèm ăn các thực phẩm khác. 

dua-1 

Bạn nên ăn trước bữa ăn chừng 20 phút. Dứa có thể gây cồn cào dạ dày bạn trong lúc quá đói, vì thế các bạn hạn chế ăn dứa trong lúc đói. Và một điều nữa là không nên thay thế bữa ăn hoàn toàn bằng dứa nhé.

Một số lưu ý khi dùng dứa giảm cân

  • Phụ nữ mang thai hoặc sau sinh chỉ nên ăn một lượng dứa thích hợp. Việc dùng quá nhiều dứa để giảm cân sẽ có thể làm chuyển dạ sớm
  • Nên ăn trước bữa ăn khoảng 20 phút. Tuy nhiên, khi bụng trống rỗng thì tuyệt đối không nên ăn.

  • Người có tiền sử đau dạ dày thì không nên ăn, bởi axit tự nhiên trong dứa có thể làm tăng tình trạng đau, làm tăng nguy cơ loét dạ dày.

Xem thêm :